Please support me!

หากชอบใจบทความของผม โปรดสนับสนุนค่ากาแฟเล็กๆน้อยๆเพื่อเป็นกำลังใจนะครับ

135


ไดอารี่ที่รัก...

ผมใช้แก้วน้ำที่มีหู
บางครั้งผมก็ไม่สนใจที่จะใช้หู
ผมจับแก้วทั้งใบอย่างเต็มมือ

ถ้าถามผมว่าทำไมถึงเลือกใช้แก้วที่มีหู?
ผมคงจะตอบว่า "ไม่รู้เหมือนกัน"
เพราะไม่ได้ใส่ใจว่า มันมีหู จึงเลือก เพราะใช้หู


สมัยเด็กๆ คุณพ่อผมเคยถามว่า
"ทำไมถึงเลือกเล่นเบส? ทำไมไม่เล่นอย่างอื่น?"
ผมตอบว่า "ไม่รู้เหมือนกัน"
แต่สุดท้ายคุณพ่อก็ไม่ยอม พยายามจะให้ผมหาเหตุผลมาตอบให้ได้

ผมแถไปว่า "เบสมันเหมือนแกนกลางของวง มันเป็นส่วนสำคัญในการเชื่อมทำนองและจังหวะ"
คุณพ่อได้ยินจึงรู้สึกชื่นชม
แต่ในใจผมกลับยังไม่เจอเหตุผลที่แท้จริง


มาวันนี้ผมจึงเข้าใจว่า 
แท้จริงไม่มีเหตุผลใด ที่ผมจะเลือกเล่นเบส
เบสแค่เป็นเครื่องดนตรีหนึ่ง ที่ถูกผมหยิบขึ้นมาเล่นก่อน
จริงๆคือ ผมอยากเล่นดนตรี ผมอยากลองเล่นแม่งทุกอย่าง
มันแค่ดวงซวย โดนผมหยิบขึ้นมาเล่นก่อน
แค่นั้น...จริงๆ


ถ้าคุณถามอะไรผม
แล้วผมตอบว่า "ไม่รู้เหมือนกัน"
โปรดอย่าคิดว่าผมกวนตีนเลยครับ

เพราะบางครั้ง...ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน :)


ampmie152.
http://ampmie152.blogspot.com/

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

[MUS001] Kazoo...เครื่องดนตรีที่ใครๆก็เล่นได้!

[OTH004] มาเล่นแฟลกฟุตบอลกันเถอะ!

[INV033] รีวิว 6 เดือน กับการเป็น FA ที่ Finnomena

[IT006] How to convert UTF-8 to ANSI ? (Thai fonts)

[INV023] วิธีใช้ไฟล์ excel ประเมินมูลค่าหุ้นคร่าวๆจากงบการเงิน