Please support me!

หากชอบใจบทความของผม โปรดสนับสนุนค่ากาแฟเล็กๆน้อยๆเพื่อเป็นกำลังใจนะครับ

138



ไดอารีที่รัก...

วันนี้ วันจันทร์ที่ 1 เมษายน 2556 ...จุดเริ่มต้นของเดือนเมษายน

นอกจากวันนี้จะเป็นวันเริ่มต้นการทำงานของสัปดาห์ (หรือที่มนุษย์เงินเดือนหลายคนเปรียบดั่งยาขมกลืนยากเม็ดใหญ่)
วันนี้ยังเป็นก้าวแรกสู่เดือนที่คนไทยคิดถึงอยู่สองสิ่ง 
คือ อากาศ(โคตร)ร้อน และสงกรานต์


ผมนึกถึงคำว่า อากาศร้อน หรือ "ช่วงซัมเมอร์" ทำให้ผมคิดต่อว่า...
นอกจากวันนี้จะเป็นตัวแทนของการปิดเทอมสำหรับนักเรียนไทย
วันนี้ยังเป็นจุดเริ่มต้นฤดูกาลแห่งการเรียนพิเศษแบบเอาเป็นเอาตายของนักเรียนม.ปลาย และอีกไม่กี่ปี นักเรียนเหล่านั้นก็จะใช้วันนี้เป็นจุดเริ่มต้นของการฝึกงานเช่นกัน


ผมนึกถึงคำว่า "ทำงาน" ทำให้ผมคิดต่อว่า...
นอกจากวันนี้จะเป็นวันที่นักศึกษาเริ่มต้นฝึกงานแล้ว
ย้อนไปเมื่อ 1 ปีก่อน วันนี้ยังเป็นจุดเริ่มต้นที่ผมเริ่มทำงานให้ Orcsoft และ KCS

ถือเป็นหนึ่งปีที่ผมได้เรียนรู้อะไรเพิ่มขึ้นมากมาย
กับการทำงานลำดับที่ 4 ในชีวิตการทำงานของผม
เพราะไม่เคยมีที่ใดที่ผมทำงานแล้ว สบาย
ผมเจอกับงานที่หนักและยุ่งมาทั้งชีวิต และมันก็คงเป็นเช่นนี้ต่อไป
นั่นคือ เรื่องธรรมดา

หากแต่หนึ่งปีที่ผ่านมา มันไม่ง่ายเลยที่จะประคองสถานภาพของการทำงานหนักเช่นเดิมแล้วบวกเพิ่มด้วยการเรียนปริญญาโท

เป็นเวลาเกือบสองปีแล้ว ที่ผมเปลี่ยนช่วงเวลาแห่งสุดสัปดาห์ที่เคยถูกใช้เป็นเวลาพักผ่อน
เพื่อมาเรียน อ่านหนังสือ ทำรายงาน และสอบ

วันธรรมดาทำงาน เลิกงาน กลับมาทำงานจากที่เรียนต่อ
เสาร์-อาทิตย์ เรียน ทำงานจากที่เรียน
วันจันทร์ตื่นเช้าไปทำงาน

แม้จะเป็นลูปที่เหนื่อย แต่ผมมองว่านี่คือการลงทุนที่คุ้มค่า
และนี่คือช่วงเวลาที่เหมาะสมมากที่สุด

เราทุกคนต่างมีเหตุผลและจุดหมายในชีวิตที่แตกต่างกันออกไป
นั่นไม่สำคัญว่ามันจะต้องถูกใจใคร
หรือใครจะต้องมองเห็นสิ่งที่เรามองเห็นเป็นภาพเดียวกัน

วันนี้อาจเป็นวันที่ยากลำบากของผม ของคุณ หรือของใคร
แต่เมื่อเราอดทนก้าวผ่านมันไปได้
วันนี้ก็คือ ครู ที่เราสร้างมาเพื่อสอนตัวเราเอง


ผมนึกถึงคำว่า "เริ่มทำงาน" ทำให้ผมคิดต่อว่า...

วันนี้ วันจันทร์ที่ 1 เมษายน 2556 ...จุดเริ่มต้นของเดือนเมษายน.




ampmie152.
http://ampmie152.blogspot.com/

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

[MUS001] Kazoo...เครื่องดนตรีที่ใครๆก็เล่นได้!

[OTH004] มาเล่นแฟลกฟุตบอลกันเถอะ!

[INV033] รีวิว 6 เดือน กับการเป็น FA ที่ Finnomena

[IT006] How to convert UTF-8 to ANSI ? (Thai fonts)

[INV023] วิธีใช้ไฟล์ excel ประเมินมูลค่าหุ้นคร่าวๆจากงบการเงิน