Please support me!

หากชอบใจบทความของผม โปรดสนับสนุนค่ากาแฟเล็กๆน้อยๆเพื่อเป็นกำลังใจนะครับ

[IT018] ลองเล่น DOSI Citizen กับ NFT Platform ของ LINE ที่แจก NFT แบบสุ่มได้ฟรีๆ!

TL;DR
หลังจากที่ผมลองเข้าไปเล่น DOSI Citizen ได้สักพักด้วยการแค่กด check-in วันละครั้ง แล้วจะได้แต้มเป็น DON สะสมไปเรื่อยๆเพื่อเอาไปแลกสิทธิ์สุ่มกาชา NFT Airdrop ซึ่งจะจัดทุกสัปดาห์

ไปๆมาๆก็ได้ NFT มาประมาณ 5 ตัว ซึ่งเป็นแบบ DOSI Citizen ที่ไม่ได้หายากอะไร 
วันดีคืนดีก็คิดเล่นๆว่ามันก็มี Marketplace ให้วางขายได้นี่นา
ก็ลองวางขายดูด้วยราคาต่ำสุด (ณ ตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 0.003ETH) ไม่กี่นาทีก็ขายออกซะอย่างนั้น!

ตัวอย่าง DOSI Citizen NFT ที่ผมได้มา


เลอยากเขียนเป็นรีวิวไว้สำหรับสายฟรี ก็ไปลองกดดูกันได้ ถือว่าได้ค่าขนมนิดหน่อย ถ้าใครดวงดีได้ NFT collection ที่หายากก็เหมือนแจ็กพ็อตเบาๆไป

วิธีสมัคร คลิกลิงค์นี้ได้เลย -> https://citizen.dosi.world/invitation/F405PC28LS3R  

...

DOSI Citizen คืออะไร? - ถ้าให้เข้าใจง่ายๆก็เหมือนเป็น NFT platform ที่มีทั้งกิจกรรม airdrop และเป็น marketplace ในการแลกเปลี่ยนซื้อขายกันได้ โดยใช้บัญชี LINE เป็นบัญชีสำหรับสร้าง wallet

DON คืออะไร? - DON คือแต้มสมาชิก DOSI ที่รับมาและใช้ได้ ในฐานะ Citizen จะรับ DON เพิ่มได้ 3 วิธี (สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่เมนู Bonus DON https://citizen.dosi.world/bonus)


1. เข้ามากดเช็คอินทุกวัน วันละ 1 ครั้ง จะได้ DON ตามเลเวลปัจจุบันและตามจำนวน NFT ที่มี
2. เชิญเพื่อน จะได้รับ 100DON ทุกครั้งที่เชิญเพื่อนและเพื่อนได้สมัครเป็น DOSI Citizen (สำหรับการสมัครครั้งแรกเท่านั้น) เชิญเพื่อนได้สูงสุด 20 คน
3. เมื่อซื้อ NFT (อันนี้ขอข้าม เพราะคงยังไม่ซื้ออะไรแต่แรก)

จะมี 4 Level ซึ่งการจะไป Level ถัดไปได้ต้องสะสมยอดซื้อ NFT และสะสมจำนวน NFT เพิ่มขึ้นก่อนนะ


หลังจากสะสม DON ได้แล้ว ให้เข้าไปที่เมนู Adventure https://citizen.dosi.world/adventure/14 เพื่อกดปุ่มเข้าร่วมกิจกรรม แล้วเราจะแลก DON ไปเป็นสิทธิ์ในการสุ่ม NFT Airdrop โดยเค้าจะตัดเป็นรอบรายสัปดาห์ ยิ่งแลกสิทธิ์มากก็มีสิทธิ์มาก (ได้สูงสุด 50 สิทธิ์)
หลังจากนี้ก็แค่รอลุ้น ถ้าได้ NFT มันจะมีเมล์ส่งแจ้งมา ก็กดเข้ามาเช็คดูใน wallet ได้เลยว่าได้ตัวอะไร

จะวางขายยังไง? - ให้เข้าไปที่โปรไฟล์ของเรา กดเข้าไปที่ NFT ตัวที่เราจะขาย แล้วกดวางขาย มันจะให้เราตั้งราคาเป็นหน่วย ETH ได้ โดยทาง platform จะหักส่วนแบ่ง 10% จากยอดขาย

แต่ก่อนที่จะขายครั้งแรกได้ ระบบจะต้องให้เราใส่ข้อมูลชื่อที่อยู่ผู้ขายก่อน และให้ใส่ address กระเป๋า Metamask ของเราก่อน เพื่อใช้ในการรับ ETH ที่ได้จากการขาย NFT
เมื่อวางขายได้สำเร็จก็จะไปเห็น NFT เราอยู่ในหน้า Marketplace ทันที

ซึ่งข้อดีของ platform นี้คือ การวางขายนั้นไม่ต้องเสียค่า Gas อีก และถ้าขายได้ก็จะได้รับโอน ETH มาที่กระเป๋า Metamask เลยทันที ไม่ต้องมีการกด claim แล้วเสียค่า Gas ใดๆ ซึ่งผมมองว่าน่าสนใจกว่า platform อื่น ที่เราต้องโอนค่า Gas เติมเข้ามาในกระเป๋าก่อน ซึ่งเป็นที่รู้กันว่า ETH นั้นค่า Gas แพงมากๆ

สรุป - ในความเห็นผมคิดว่าเอาไว้กดเล่นและลุ้นขำๆได้ ในเมื่อได้มาฟรีๆก็ลองตั้งขายดูเผื่อฟลุคขายได้ แต่ไม่อยากแนะนำให้ไปลงเงินซื้ออะไรพวกนี้ เพราะราคาดูแนวโน้มจะตกลงเรื่อยๆ ตามสูตรของพวก NFT และ GameFi อย่างที่เห็นๆกันมาคือ "ลุกช้าจ่ายรอบวง"


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

[MUS001] Kazoo...เครื่องดนตรีที่ใครๆก็เล่นได้!

[OTH004] มาเล่นแฟลกฟุตบอลกันเถอะ!

[INV033] รีวิว 6 เดือน กับการเป็น FA ที่ Finnomena

[IT006] How to convert UTF-8 to ANSI ? (Thai fonts)

[INV023] วิธีใช้ไฟล์ excel ประเมินมูลค่าหุ้นคร่าวๆจากงบการเงิน