Please support me!

หากชอบใจบทความของผม โปรดสนับสนุนค่ากาแฟเล็กๆน้อยๆเพื่อเป็นกำลังใจนะครับ

143

ไดอารีที่รัก...

บรรยากาศของการเฉลิมฉลองปีใหม่ดูจะยังไม่ผ่านพ้นไปในเมืองนี้
นี่เป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี ที่ผมอยู่ในกรุงเทพฯตลอดช่วงหยุดยาวปีใหม่
นี่คือช่วงเวลาสำหรับการพักผ่อนที่แท้จริง
ผมใช้เวลาหลักๆหมดไปกับการนอนอ่านหนังสือ ตรวจสอบสถานะการลงทุนประจำปี สำรองข้อมูลที่สำคัญ ซ้อมเปียโนกับเพลงที่ชอบ ดูรายการทำอาหารทั้งวัน ซื้อของกินหรือของสดมาลองทำอาหารที่ปกติไม่เคยทำ

...

พอพูดถึงการเปลี่ยนถ่ายของเวลา จากปีเก่าสู่ปีใหม่
ผู้คนมากมายต่างรำลึกถึงสิ่งที่เกิดขึ้นจากปีที่ผ่านมา
ทั้งเรื่องสุขหรือทุกข์ ที่ไหลผ่านชีวิตไปในปีหนึ่ง
แต่เรื่องที่ผ่านไปเหล่านั้นไม่ใช่เพียงผ่านมาแล้วผ่านไป

สายลมของทุกเรื่องราว ทิ้งบทเรียนไว้ให้กับหนึ่งชีวิตเสมอ

...

สำหรับเป้าหมายประจำปีใหม่ น่าจะกำลังผุดขึ้นในหัวของหลายคน ณ เวลานี้
สำหรับผมแล้ว ไม่รู้สึกว่ามีอะไรใหม่ที่จะต้องตั้งเป้าในเชิงรุก
แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าจะไม่พัฒนาอะไรตนเองเลย
ในทางกลับกัน ผมรู้สึกอยากตั้งเป้าหมายในเชิงรับมากกว่า

ภาพที่จะอธิบายสิ่งที่อยู่ในหัวอาจไม่ชัดเจนเท่าที่ควร
แต่ผมพยายามจะมองว่า อะไรที่เราทำอยู่ก่อนแล้วมันค่อนข้างเต็มและครบ จนบางครั้งมันอาจจะมากเกินไปเสียด้วยซ้ำ

บางครั้งเราเพียงต้องการให้ความเรียบง่ายเข้ามาแทรก เพื่อลดหลายๆองค์ประกอบที่สิ้นเปลือง

เช่น กิจกรรมที่เราทำอยู่แล้ว ลองใช้เงินให้น้อยลง แต่ให้เวลาและใส่ใจกับมันมากขึ้น
ผมเชื่อว่ามันจะก่อกำเนิดคุณค่าอีกหลายอย่างที่เราคาดไม่ถึงได้อีกมาก

ตลอดจนการรับมือกับปัญหาต่างๆที่จะผ่านเข้ามาในปีนี้
เราอาจต้องการแค่การรับมือที่มีประสิทธิภาพและผ่านมันไปให้ได้อย่างปีที่ผ่านๆมาก็เท่านั้นเอง

...

ผมครุ่นคิดให้รอบคอบอีกครั้งหนึ่ง
ถ้าจะมีอะไรให้ตั้งเป้าหมาย "เพิ่ม" สักอย่างจะได้ไหม?

ได้...

และคิดว่ามันไม่ยากเกินไปด้วย

ผมตั้งใจจะจดบันทึกให้มากขึ้น

นั่นหมายความว่าตลอดปี 2015 ไดอารีนี้น่าจะโลดแล่นมากกว่าปีที่ผ่านมา
อาจไม่ใช่เพียงปริมาณ
แต่ความเข้มข้นของมัน จะเพิ่มตามประสบการณ์ของผู้เขียนอย่างแน่นอน.


ampmie152.
http://ampmie152.blogspot.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

[MUS001] Kazoo...เครื่องดนตรีที่ใครๆก็เล่นได้!

[OTH004] มาเล่นแฟลกฟุตบอลกันเถอะ!

[INV033] รีวิว 6 เดือน กับการเป็น FA ที่ Finnomena

[IT006] How to convert UTF-8 to ANSI ? (Thai fonts)

[INV023] วิธีใช้ไฟล์ excel ประเมินมูลค่าหุ้นคร่าวๆจากงบการเงิน