Please support me!

หากชอบใจบทความของผม โปรดสนับสนุนค่ากาแฟเล็กๆน้อยๆเพื่อเป็นกำลังใจนะครับ

[INV038] เกษียณอายุอย่างมั่นคงกับ 5 ประโยชน์ของประกันบำนาญ

เกษียณอายุอย่างมั่นคงกับ 5 ประโยชน์ของประกันบำนาญ

การวางแผนเพื่อการเกษียณอายุที่มั่นคงและสามารถใช้ชีวิตหลังเกษียณได้อย่างสะดวกสบายนั้น เป็นสิ่งสำคัญของการวางแผนทางการเงิน แม้ว่าจะมีผลิตภัณฑ์ทางการเงินเพื่อการเกษียณอายุที่หลากหลาย แต่ประกันบำนาญก็ยังมีความโดดเด่นด้วยประโยชน์ที่แตกต่างออกไป ในบทความนี้ เราจะพูดถึง 5 ประโยชน์เฉพาะของประกันบำนาญและเหตุใดประกันบำนาญจึงเป็นทางเลือกที่ชาญฉลาดสำหรับกลยุทธ์การเกษียณอายุของคุณ?




1. รับประกันรายได้ตลอดชีพ
ข้อได้เปรียบที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งของการทำประกันบำนาญคือ การประกันกระแสรายได้ตลอดชีวิต ซึ่งแตกต่างจากผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษียณอายุอื่นๆ เช่น กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (PVD), กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) เป็นต้น เพราะประกันบำนาญจะจ่ายกระแสเงินสดอย่างสม่ำเสมอตลอดการเกษียณอายุของคุณ 

2. ป้องกันความเสี่ยงจากการมีอายุที่ยืนยาว
หลายคนมีความกังวลเรื่องการมีอายุที่ยืนยาวจนอาจทำให้ไม่มีเงินเหลือพอใช้ในบั้นปลายชีวิต ในกรณีนี้ประกันบำนาญสามารถปกป้องคุณจากความเสี่ยงของการมีอายุยืนยาวได้ บางแผนประกันบำนาญมีตัวเลือกให้รับเงินคืนได้อย่างต่อเนื่อง จนถึงอายุ 80 ปี, 85 ปี, ไปจนถึงอายุ 90 หรือ 95 ปี 

3. ลดความเสี่ยงจากการลงทุน
หากคุณเป็นคนที่ไม่ชอบความเสี่ยงในการลงทุนหรือไม่ต้องการตัดสินใจเรื่องการลงทุน ประกันบำนาญมีข้อได้เปรียบที่สำคัญ เพราะความรับผิดชอบในการบริหารพอร์ตการลงทุนและสร้างผลตอบแทนให้เกิดกระแสรายได้ที่เพียงพอนั้นจะไปตกอยู่ที่บริษัทผู้รับประกัน จึงช่วยลดความเสี่ยงในการลงทุนและรับประกันแหล่งรายได้ที่มั่นคงตลอดการเกษียณอายุ

4. ป้องกันความผันผวนของตลาด
ความผันผวนของตลาดอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงอย่างมากต่อการออมเพื่อการเกษียณอายุ อย่างไรก็ตาม ประกันบำนาญสามารถป้องกันความผันผวนดังกล่าวได้ ในขณะที่ผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษียณอายุอื่นๆ อาจขึ้นอยู่กับความผันผวนของตลาด เพราะประกันบำนาญให้กระแสรายได้ที่มั่นคงซึ่งได้รับผลกระทบจากความผันผวนของตลาดที่น้อยกว่า ทำให้การวางแผนทำได้ง่ายขึ้นและมั่นใจได้ถึงความมั่นคงทางการเงินตลอดการเกษียณอายุ

5. ผลประโยชน์การเสียชีวิต
แน่นอนว่าหน้าที่ของประกันที่ผลิตภัณฑ์ชนิดอื่นให้ไม่ได้ก็คือเรื่องความคุ้มครอง บางแผนประกันบำนาญมีทุนเอาประกันที่สูงกว่าเบี้ยที่จ่ายในปีแรกๆ และบางแผนมีการรับรองการจ่ายเงินบำนาญตั้งแต่ 10-20 ปี สร้างความอุ่นใจสำหรับครอบครัวของคุณไม่ว่าจะเสียชีวิตช่วงก่อนหรือช่วงรับเงินบำนาญ

บทสรุป:
นอกจากสิทธิทางด้านลดหย่อนภาษีแล้ว ประกันบำนาญให้สิทธิประโยชน์มากมายที่แตกต่างจากผลิตภัณฑ์ทางการเงินเพื่อการเกษียณอายุอื่นๆ ด้วยการรับประกันรายได้ตลอดชีพ การป้องกันความเสี่ยงจากการมีอายุยืนยาว การลดความเสี่ยงในการลงทุน การป้องกันความผันผวนของตลาด และผลประโยชน์การเสียชีวิต สิ่งสำคัญคือต้องประเมินข้อกำหนดและเงื่อนไขเฉพาะของตัวเลือกแต่ละแผนประกันบำนาญต่างๆ เพื่อหาแนวทางที่เหมาะสมที่สุดสำหรับเป้าหมายและความต้องการทางการเงินของคุณ

สำหรับใครที่สนใจแบบประกันบำนาญ หรือบริการให้คำแนะนำออกแบบพอร์ตการลงทุนที่ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลาย หรือผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตและสุขภาพ สามารถกรอกฟอร์มที่หน้านี้ แล้วผมจะติดต่อกลับเพื่อให้คำแนะนำและอธิบายรายละเอียดให้ครับ

เปิดบัญชีฟรี! พร้อมบริการที่ปรึกษาทางการเงินส่วนบุคคล ไม่มีการคิดค่าบริการเพิ่มเติม ซื้อหน่วยลงทุนได้ราคาเท่ากันกับการซื้อตรงกับทางบลจ.

- เพียงเปิดบัญชีเดียวสามารถลงทุนกับกองทุนรวมผลตอบแทนดีเด่นได้ทุก บลจ. ไม่ต้องเปิดหลายบัญชีให้ยุ่งยาก

- มีบริการแจ้งคำแนะนำในการปรับพอร์ต รวมถึงสามารถสร้างแผนการลงทุนได้หลากหลายที่เหมาะกับเป้าหมายของคุณ

คำเตือน: 
- บทความนี้เป็นการถ่ายทอดจากประสบการณ์ของผู้เขียนเท่านั้น ไม่ใช่คำแนะนำการลงทุน 
- การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลสำคัญของหลักทรัพย์/กองทุนโดยเฉพาะนโยบายกองทุน ความเสี่ยง และผลการดำเนินงาน โดยสามารถขอข้อมูลจากผู้แนะนำก่อนตัดสินใจลงทุน
- ผลการดำเนินงานในอดีต / ผลการเปรียบเทียบผลการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ในตลาดทุน มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

[MUS001] Kazoo...เครื่องดนตรีที่ใครๆก็เล่นได้!

[OTH004] มาเล่นแฟลกฟุตบอลกันเถอะ!

[INV033] รีวิว 6 เดือน กับการเป็น FA ที่ Finnomena

[IT006] How to convert UTF-8 to ANSI ? (Thai fonts)

[INV023] วิธีใช้ไฟล์ excel ประเมินมูลค่าหุ้นคร่าวๆจากงบการเงิน