Please support me!

หากชอบใจบทความของผม โปรดสนับสนุนค่ากาแฟเล็กๆน้อยๆเพื่อเป็นกำลังใจนะครับ

128

ไดอารีที่รัก

...

case1:
ชายคนหนึ่ง (นาย A)กำลังรีบวิ่งขึ้นรถไฟฟ้าเพื่อที่จะกลับบ้านในตอนค่ำ
วันนั้นรถไฟฟ้าปิดเร็วกว่าปกติ
ก่อนถึงทางขึ้นบันไดสถานี เขาถูกกลุ่มคนกลุ่มหนึ่ง (กลุ่ม X) กักตัวไว้เพื่อขอค้นตัว
ทั้งๆที่ กลุ่ม X นั้นไม่มีสิทธิ์ตามกฎหมายอะไรเลยในการตรวจค้น
นาย A ก็ยังยอมให้ตรวจโดยดี
หลังจากตรวจเสร็จก็ไม่พบอะไรผิดปกติ
นาย A จึงรีบวิ่งขึ้นสถานีรถไฟฟ้าเพราะเกรงว่าจะไม่ทันรถไฟเที่ยวสุดท้าย
ทันใดนั้นกลุ่ม X ก็กรูกันขึ้นมาล็อคตัวและทำร้ายร่างกายนาย A
หลังจากนั้นจึงพาตัวนาย A ไปกักไว้ที่รังของกลุ่ม X ก่อนจะปล่อยตัวในเวลาถัดมา

...

case2:
นางสาว B เป็นแพทย์ที่ต้องไปประจำที่ต่างจังหวัด
ระหว่างทางขับรถไปโรงพยาบาลนั้นเอง
ก็ได้พบกับด่านตรวจของกลุ่มคนกลุ่มหนึ่ง(กลุ่ม X )
ทั้งๆที่ กลุ่ม X นั้นไม่มีสิทธิ์ตามกฎหมายอะไรเลยในการตรวจค้น
เนื่องด้วยเวลานั้นเป็นยามวิกาลประกอบกับนางสาว B เป็นผู้หญิงขับรถมาตัวคนเดียว
การจะจอดรถให้กลุ่ม X ทำการตรวจค้น อาจเป็นอันตรายกับตนได้
นางสาว B จึงเพียงบอกไปว่าตนเป็นแพทย์ จะมาทำงาน ไม่ได้เป็นศัตรูกับใคร
กลุ่ม X ไม่ยอม พูดจาข่มขู่นางสาว B และเริ่มทุบทำลายรถของนางสาว B
โชคดีที่นางสาว B สามารถขับรถฝ่าออกมาได้และไปขอความช่วยเหลือที่สถานีตำรวจในเวลาถัดมา

...

จากสองกรณีข้างต้นที่ผมยกมานั้นมาจากเรื่องจริงครับ
ส่วนรายละเอียดในการเล่า ผมตีความมาจากแหล่งข่าวที่ผมได้รับมาอีกที
โปรดใช้วิจารณญาณในการเชื่อ ไม่ต้องเชื่อก็ได้ว่านี่เป็นเรื่องจริงถ้าคุณคิดว่าผมมั่ว
( ถ้านี่ไม่ใช่เรื่องจริงผมก็จะดีใจมากเช่นกันครับ )

เอาล่ะ...จะยังไงก็แล้วแต่
เราพักเรื่องจริงไม่จริงของข่าวที่ผมหยิบยกมานี้ไว้ก่อน
ผมต่อให้ก็ได้ครับ
ผมต่อให้เรื่องที่ผมเล่าเป็นเรื่องสมมุติละกัน
เอาล่ะ...ทีนี้ลองคิดตาม

- กลุ่ม X เป็นใครผมไม่สน แต่ใครก็ตามที่กระทำแบบกลุ่ม X ท่านคิดว่าถูกต้องหรือเหมาะสมหรือไม่อย่างไร ?
- นาย A และ นางสาว B เป็นใครผมไม่รู้ แต่ถ้าคุณเป็นตัวละครเหล่านี้เสียเอง ท่านคิดว่าท่านจะรู้สึกอย่างไร ?

...

เศร้าใจเหลือเกิน
เมืองเกิดที่ผมกำลังใช้ชีวิตอยู่ขณะนี้
ไม่มีกฎหมายแล้วครับ.

ampmie.
http://ampmie152.blogspot.com/

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

[MUS001] Kazoo...เครื่องดนตรีที่ใครๆก็เล่นได้!

[OTH004] มาเล่นแฟลกฟุตบอลกันเถอะ!

[INV033] รีวิว 6 เดือน กับการเป็น FA ที่ Finnomena

[IT006] How to convert UTF-8 to ANSI ? (Thai fonts)

[INV023] วิธีใช้ไฟล์ excel ประเมินมูลค่าหุ้นคร่าวๆจากงบการเงิน