Please support me!

หากชอบใจบทความของผม โปรดสนับสนุนค่ากาแฟเล็กๆน้อยๆเพื่อเป็นกำลังใจนะครับ

[OTH007] อะไรๆที่เราชอบ

สมัยที่ผมเคยทำงานกับบริษัท IT Outsource แห่งหนึ่ง
ทุกๆปีจะมีการจัดปาร์ตี้ปีใหม่ และมีการจับสลากของขวัญ
ซึ่งมองเผินๆก็คงไม่ต่างจากงานเลี้ยงบริษัททั่วๆไป

แต่สิ่งที่แตกต่างออกไปคือ "การเปิดโอกาสให้บอกกันตรงๆไปเลยว่าเราอยากได้อะไร"
ซึ่งผมว่ามันได้ผลมากๆ เพราะอย่างน้อยทุกคนก็จะไม่เงิบเวลาได้ของ
หรือไม่ต้องมานั่งเดาว่าจะซื้ออะไรดี เพราะเราจะได้รับโจทย์มาก่อนล่วงหน้า
โดยเราจะไม่รู้ว่าใครเป็นคนที่เราจะต้องซื้อของให้ รู้แต่รายละเอียดของของชิ้นนั้น

นอกจากนี้ยังมีการแบ่งมูลค่าของขวัญตามตำแหน่งงาน
นั่นหมายความว่า หากเราโชคดี คนที่จะต้องซื้อให้เราเป็นผู้บริหาร เราก็จะได้ของที่มูลค่าเยอะสุดตามที่เขียนไป
ดังนั้นเวลาผมเขียนไปว่าอยากได้อะไร ผมจะเขียนให้ครบทุกเคส ตามช่วงของมูลค่าของขวัญ เพื่อให้มั่นใจว่าถึงใครจะจับได้ เราก็ได้ของที่อยากได้อยู่ดี

...

ถึงวันนี้ผมจะไม่ได้อยู่บริษัทนี้แล้ว แต่นี่ก็เป็นแนวคิดที่ผมชื่นชอบและยังไม่เคยเจอที่ไหนทำแบบนี้
ผมจึงคิดว่า จริงๆแล้วมันเป็นเรื่องที่ดี ที่เราจะบอกให้คนอื่นรู้ไปเลยว่าเราชอบอะไร อยากได้อะไร
เพราะหลายครั้งการมอบของขวัญหรือแม้กระทั่งซื้อของฝากเล็กๆน้อยๆ เราเอาความเกรงใจและคิดไปเองว่าน่าจะดี เอามาเป็นที่ตั้ง
บางอย่างคนรับก็ไม่อยากได้ ในขณะที่คนซื้อก็ไม่อยากซื้อ

ฉะนั้นแล้ว เราไม่ควรทำให้ชีวิตเรายากดีกว่าครับ :D

สิ่งต่อไปนี้คือสิ่งที่ผมชอบมาก หากได้รับเป็นของขวัญหรือของฝาก...

ของใช้
- ทุกอย่างของ Adidas
- ทุกอย่างของ Sumikko Gurashi
- ทุกอย่างของ Green Bay Packers
- ลูกอเมริกันฟุตบอล
- สบู่ชาเขียว


วงดนตรี
ไทย: Modern Dog, Groove Riders, Soul After Six, T-Bone, อพาร์ตเมนท์คุณป้า, Sqweez Animal, Sepia
ต่างชาติ: John Mayer, Coldplay, Metallica, Red Hot Chilli Peppers, Earth Wind and Fire, Joe Pass, Wes Montgomery, Chick Corea, Rage Against The Machine, Gun n' Roses, Jimi Hendrix, Eric Clapton

ของกิน
- ไวไว หอยลายผัดฉ่า
- พาสต้าที่ผัดพริกแห้งกระเทียม เส้นอะไรก็ได้
- พาสต้าที่เป็นซอส presto เส้นอะไรก็ได้
- ซีซาร์สลัด
- burger king's hashbrown
- โยเกิร์ตโยลิดา
- นมจืด dairy home low fat
- เบียร์ coedo shiro หรือ ruri
- เบียร์ paulaner muncher hell
- แอปเปิ้ลพันธ์ุ ambrosia
- ช็อคโกแลต 70%
- โค้ก light
- กาแฟเย็น ลาเต้ ไม่หวาน
- กาแฟร้อน อเมริกาโน่ ไม่ใส่น้ำตาล
- ชา (แบบที่เป็นใบชา)
- ชาเขียวพร้อมดื่มที่ไม่หวาน (โออิ-โอฉะ, pokka ไม่หวาน)
- เหล้า Jameson, Hibiki

ampmie152
http://ampmie152.blogspot.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

[MUS001] Kazoo...เครื่องดนตรีที่ใครๆก็เล่นได้!

[OTH004] มาเล่นแฟลกฟุตบอลกันเถอะ!

[INV033] รีวิว 6 เดือน กับการเป็น FA ที่ Finnomena

[IT006] How to convert UTF-8 to ANSI ? (Thai fonts)

[INV023] วิธีใช้ไฟล์ excel ประเมินมูลค่าหุ้นคร่าวๆจากงบการเงิน