Please support me!

หากชอบใจบทความของผม โปรดสนับสนุนค่ากาแฟเล็กๆน้อยๆเพื่อเป็นกำลังใจนะครับ

[TRA015] เที่ยวฮอกไกโดครั้งแรก รีวิวแบบลวกๆ ตอนที่ 2: Otaru, Sapporo

เที่ยวฮอกไกโดครั้งแรก รีวิวแบบลวกๆ ตอนที่ 2: Otaru, Sapporo

วันที่ 3:

Otaru


otaru canal
คลองโอตารุ (小樽運河)
- ออกจากโรงแรมแต่เช้าเพื่อนั่งรถไฟจาก Sapporo ไป Otaru ไปถึงก็ฝนตกพอดี จากสถานีเดินขึ้นไปนิดเดียวก็ถึงตลาดปลา Sankaku มาโดน kaisendon เป็นมื้อเช้า

- Sanakaku เป็นตลาดปลาแบบซอยเล็กๆ เดินแป๊ปเดียวก็สุดแล้ว ฝั่งซ้ายจะเป็นร้านนั่งกิน kaisendon ฝั่งขวาจะเป็นแผงปลา ส่วนมากแผงปลาก็เป็นเจ้าของเดียวกับร้านนั่งกิน คือจิ้มเลยว่าอยากกินอะไร ตัวไหน แล้วให้ทางร้านทำให้กินได้เลย

- เราเลือกเข้าร้านเหลือง Takeda เท่าที่ดูน่าจะใหญ่สุดในนั้นแล้ว มีคนแวะเวียนมาไม่ขาดสาย

- มาฮอกไกโดช่วงนี้ต้องไม่พลาด uni แน่นอน สั่งข้าวหน้า uni ล้วน มี 2 ชนิดอย่างละครึ่งในชามเดียว คือ uni ที่จับจาก otaru และ uni แบบหนามสั้นทั่วๆไป สีต่างกัน ความ creamy จะต่างกัน ส่วนตัวชอบแบบของ otaru มากกว่า แต่ทั้งหมดก็สดและอร่อยกว่าที่ hakodate

- อิ่มแล้วก็เดินต่อ จากสถานีก็เดินออกไปเรื่อยๆมุ่งสู่คลอง otaru ฝนตกลงมาหนักมาก มีหมอกลง ทำให้การเดินเลียบคลองดูไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่ แต่ก็มาหยุดถ่ายรูปได้แถวๆสี่แยกตรงสะพานข้างคลอง

- เดินเข้าสู่ย่าน Sakaimachi ที่ตลอดสองฝั่งของถนนจะเรียงรายไปด้วยร้านขนม ใช้เวลาตระเวนชิม กิน และซื้อขนมกันได้ที่นี่เลย

- เริ่มจาก LeTAO สาขาใหญ่ ตรงสี่แยกหอนาฬิกา ขึ้นไปชั้นสองจะเป็นร้านให้นั่งทาน มีเมนูอังกฤษ มีให้สั่งเป็นเซ็ตเค้ก 1 ชิ้น เครื่องดื่ม 1 แก้ว ชีสเค้กอร่อยมาก กินกับกาแฟร้อนๆเข้ากันมากๆ

- ต่อด้วยร้าน Kitakaro แนะนำขนมที่คล้ายๆขนมปังกรอบชิ้นเล็กๆ มีหลายรสให้ชิม เราชอบรส mentaiko กับปลาหมึก ส่วนไอ้เค้กวงๆที่เค้าว่าอร่อยเรากินแล้วเฉยๆมาก แห้งๆ ติดคอ พุดดิ้งเมล่อนหอมดีแต่รสชาติก็ไม่โดน

- ต่อด้วย Rokatei ร้านข้างๆกันเลย ทีเด็ดคือ soft cream ที่กินคู่กับบิสกิตรสช็อคโกแลต อร่อยมากๆ อย่างที่บอกแหละ มาฮอกไกโดอย่าพลาดอะไรแบบนี้ มีที่นั่งกินชั้นสอง กาแฟร้อนฟรี

Soft Cream จากร้าน Rokatei (六花亭)

- หลังจากกินและซื้อขนมกันจุใจ ก็เดินไปสถานี minami otaru กลับไปลุย sapporo กันต่อช่วงบ่าย

Sapporo


moerenuma park
มองจากบนยอดเขาของสวน Moerenuma (モエレ沼公園)


- เป้าหมายของวันนี้คือจะไป Moerenuma Park ซึ่งอยู่ชานเมืองไกลออกไปทางตะวันออกเฉียงเหนือของ sapporo ผมทำตามวิธีที่เขียนไว้ในเว็บ japan-guide คือนั่ง subway ไปลงที่ Moerenuma Koen Higashi-guchi แล้วต่อบัสสาย 69 หรือ 79

- ปัญหาคือในนั้นไม่บอกว่าต้องขึ้นที่ป้ายไหนของสี่แยก ผมเดินหาอยู่สักพักถึงได้รู้ว่า จริงๆมันต้องเดินเข้าไปใน bus terminal ซึ่งทางเข้าจะอยู่ในซอกหลังที่จอดจักรยานเยอะๆ แล้วไปรอที่ป้ายด้านใน ข้างในจะมีตารางและเส้นทางเดินรถให้ดูครับ

- นั่งบัสประมาณครึ่งชั่วโมงก็มาลงที่หน้าทางเข้าสวน โชคดีมากที่ฝนไม่ตก เดินไกลพอสมควรกว่าจะถึงข้างใน แต่ก็ลมเย็นสบาย และสวยมากๆ เป็นสวนที่มี landscape อลังการ กว้างใหญ่ และเขียวสะใจมาก แนะนำให้เดินขึ้นไปให้ถึงยอดเขา วิวข้างบนสวยและอากาศดีมาก

moerenemu park
ทางเดินขึ้นเขา Moerenuma


- เดินเล่นถ่ายรูปเพลินๆ แล้วกลับมารอบัสที่ป้ายข้างในสวน แต่ดันพลาดที่เพิ่งเห็นว่าเที่ยวรถที่จะกลับนั้นมีวิ่งแค่ช่วงเดือนสิงหาคมเท่านั้น เลยต้องรออีก 1 ชั่วโมง และต้องเดินออกไปรอที่ป้ายฝั่งตรงข้ามกับตอนขามา

- นั่งบัสกลับมาลงที่สถานี Moerenuma Koen Higashi-guchi แล้วต่อ subway ไปลงที่ Higashi-kuyakusho-mae เดินต่อประมาณ 15 นาทีก็มาถึง Sapporo Beer Museum 

Sapporo Beer Museum
Sapporo Beer Museum


- ชมฟรี มีเบียร์หลายแบบให้ซื้อชิมได้หลังชมเสร็จ ภายในจะเล่าละเอียดเลยว่าความเป็นมาและความโด่งดังของเบียร์ที่นี่เกิดขึ้นยังไง พัฒนาการของรูปแบบขวดเบียร์ แบรนด์ และสื่อโฆษณาต่างๆ

- ชมเสร็จก็ได้เวลากิน แน่นอนว่ามาถึงถิ่นขนาดนี้ก็ต้องโดน Sapporo Bier Garten จัดเต็มกับบุฟเฟ่ต์เจงกินข่านพร้อมเบียร์สดไม่อั้น มีเวลา 90 นาที อร่อยและคุ้มมากๆครับ เนื้อแกะไม่มีกลิ่นและเหนียมนุ่มกำลังดี ใครไม่กินแกะก็มีหมูและไก่แต่ไม่เด่นเท่าไหร่ ของกินเล่นก็มีของทอดทั่วๆไป ไก่คาราอาเกะ สลัดผัก ไส้กรอกอร่อยมาก เบียร์สดมีให้เลือกหลายตัว มี sapporo classic ที่ขายเฉพาะฮอกไกโดด้วย นอกจากนี้ก็มีเหล้า สาเก ให้เทเองชงเอง เอาให้เมากันไปข้าง



- อิ่มจนแทบจะกลิ้งออกมานั่ง taxi กลับสถานี sapporo ไปเอาของที่ฝากใน coin locker แล้วเดินกลับโรงแรม เป็นอันจบวันที่ 3

พรุ่งนี้จะเริ่มทริปขับรถ Biei-Furano แล้วนะ!

- อ่านตอนที่ 1: New Chitose, Hakodate, Sapporo คลิกที่นี่
- อ่านตอนที่ 3: Biei-Furano-Asahikawa-Sapporo คลิกที่นี่

ampmie152
http://ampmie152.blogspot.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

[MUS001] Kazoo...เครื่องดนตรีที่ใครๆก็เล่นได้!

[OTH004] มาเล่นแฟลกฟุตบอลกันเถอะ!

[INV033] รีวิว 6 เดือน กับการเป็น FA ที่ Finnomena

[IT006] How to convert UTF-8 to ANSI ? (Thai fonts)

[INV023] วิธีใช้ไฟล์ excel ประเมินมูลค่าหุ้นคร่าวๆจากงบการเงิน