Please support me!

หากชอบใจบทความของผม โปรดสนับสนุนค่ากาแฟเล็กๆน้อยๆเพื่อเป็นกำลังใจนะครับ

[EAT017] รีวิวทดลองสั่งอาหารผ่าน FoodPanda ตอนที่ 2: Garage Burger + Hola Spanish Food

ต่อจากตอนที่แล้ว ที่ผมได้รับรางวัลจากการร่วมสนุกทายผลฟุตบอลโลกของ FoodPanda
วันนี้มารีวิวต่ออีกสองร้านครับ

เริ่มจาก "The Garage Burger & Grill" เป็นร้านเบอร์เกอร์ที่ผมเคยได้ยินชื่อและรีวิวตามนิตยสารมาพอสมควร วันนี้ได้โอกาสดี เพราะพบว่าทางร้านมีโปรโมชั่น Free Steak Fries และโค้ก 1 กระป๋องแถมมากับออเดอร์ด้วย ว่าแล้วก็กดเข้าไปจิ้มเมนูออกมาได้ตามนี้ครับ...



ยอดรวมหลังหักการใช้โค้ดมูลค่า 500 บาท คือต้องจ่ายเงินเพิ่มประมาณ 94 บาทครับ
กดสั่งไปแล้วก็รอประมาณ 1 ชั่วโมง มอเตอร์ไซด์ของ foodpanda ก็มาถึงที่ รับของแล้วจ่ายเงิน
คราวนี้อาหารทุกรายการรวมมาเป็นถุงใบใหญ่ใบเดียวครับ





และด้วยความรีบของผม พอรับถุงเสร็จก็เดินทางกลับบ้านทันที จึงพลาดที่ไม่ได้ตรวจเช็คของแถมตามที่ร้านเขียนเอาไว้ พอถึงบ้านแกะห่อดูก็พบว่า ไม่มีของแถมตามที่ทางร้านเขียนเอาไว้ ผมจึงเปิดเว็บของ foodpanda เพื่อตรวจดู order อีกครั้ง และสอบถามกับทาง foodpanda ได้คำตอบประมาณนี้ครับ



ด้วยเวลาในขณะนั้นซึ่งร้านปิดไปแล้ว และตอนนี้ผมก็อยู่นอกพื้นที่บริการมาไกลพอสมควร จึงไม่ได้ติดใจจะทวงของแถมเท่าไหร่ แค่บอกพนักงานให้แจ้งกับทางร้านให้ทราบถึงความผิดพลาด เพื่อให้ปรับปรุงครับ (ซึ่งถึงจะเป็นความผิดพลาดจากทางร้านอาหาร แต่ผมคิดว่าทาง foodpanda ก็ควรจะตรวจเช็คของให้ครบด้วยตัวเองอีกที)



เอาล่ะ...เรากลับมาโฟกัสที่อาหารตรงหน้ากันดีกว่าครับ
กล่องแรก...Garage Burger (เนื้อ) มาพร้อมกับ wedge potato และ coleslaw ถ้วยเล็กๆ ชอบใจที่ทางร้านแยกผักของเบอร์เกอร์ออกมาให้ เราก็มาประกอบเองก่อนกินครับ จุดเด่นของจานนี้คือเนื้อที่ให้มาชิ้นหนามาก แต่ทานแล้วมันแห้งฝืดคอไปหน่อย พอได้ลองเอา coleslaw ไปราดใส่เนื้อทานพร้อมกันกับเบอร์เกอร์รู้สึกดีขึ้นและเข้ากันดีเลยครับ โดยรวมเมื่อเปรียบเทียบกับ Carl's ผมว่าของ Carl's รวมๆแล้วจะชิ้นใหญ่กว่าและเนื้อมีความฉ่ำกว่า  ส่วน Garage เนื้อจะหนากว่าครับ




กล่องที่สอง...กุ้งชุบเกล็ดขนมปังทอด พร้อมซอสทาร์ทาร์ เปิดกล่องมาตกใจพอสมควร เพราะกุ้งตัวเล็กมากๆ ปริมาณไม่เหมาะสมกับราคาอย่างแรง อันที่จริงแล้วจานนี้ไม่น่าสั่งแบบห่อกลับ เพราะมันควรจะต้องกินร้อนๆที่ร้านหลังทอดเสร็จใหม่ๆ ผมจึงขอข้ามการคอมเม้นจานนี้เรื่องการทอดไป ส่วนเนื้อกุ้งถือว่าใช้ได้ และซอสทาร์ทาร์ก็รสชาติดีครับ



กล่องสุดท้ายเป็นของหวาน...พายแอปเปิ้ลครับ ชิ้นใหญ่พอสมควร อันนี้อร่อยมาก หอม ใส้เยอะ ไม่หวานจนเกินไป ชอบครับ



...

สำหรับร้านสุดท้ายผมลองสั่งเป็นอาหารสเปน จากร้าน "Hola Spanish Food Tapas & Wine Restaurant"



คราวนี้ foodpanda มาส่งเลทครับ แต่ผมไม่ว่าอะไรเพราะเป็นช่วงค่ำที่ฝนตกรถติดมาก และเลทไปไม่มากประมาณ 10 นาที พนักงานก็ขอโทษที่มาส่งช้าครับ รับถุงอาหารมา คราวนี้เป็นถุงใส อาหารถูกแพ็คใส่กล่องพลาสติกมาอย่างดี ชอบตรงนี้มากครับ แสดงถึงความเอาใจใส่ของร้านที่แยกซอสใส่ถ้วย และมีกระเทียมกรอบซึ่งใส่ถ้วยปิดฝาอย่างดีทำให้คงความหอมและกรอบได้ครบถ้วน



เปิดกล่องแรก...เป็น ขนมปังมะเขือเทศ (pan rostico con tomate) ซึ่งใช้มะเขือเทศจริงๆมาทำเป็นซอส ทาติดกับเนื้อขนมปัง ชิ้นหนา หอมอร่อยครับ



กล่องที่สอง...กุ้งผัดกระเทียม (gambas al ajillo) ใส่กระเทียมมาเยอะมาก (ซึ่งผมชอบนะ อิอิ) กุ้งให้มา 6 ตัว ถึงตัวไม่ใหญ่มาก แต่เนื้อแน่น รสชาติดี อร่อยมากครับจานนี้



กล่องที่สาม...สปาเก็ตตี้ซอสเนื้อ (espagueti a la boloñesa) เส้นเหนียวดี ซอสเนื้อรสชาติไม่จัดมาก หอมกลิ่นชีส รสชาติโดยรวมกลมกล่อมดีครับ



กล่องที่สี่...(จริงๆมาเป็นกระปุก) มีทบอลในซอสมะเขือเทศ (albondigas) อันนี้อ่านเจอมาว่าเป็นทีเด็ดของร้านเลย และก็ไม่ผิดหวังจริงๆ อร่อยมากครับ ยิ่งถ้าลองเอาไปราดกับสปาเก็ตตี้แล้วทานคู่กัน เข้ากันดีมากๆครับ



สุดท้าย...บรีชีส(brie)ชุบเกล็ดขนมปังทอด มาพร้อมกับแยมมะเขือเทศ อันนี้เห็นแปลกดีเลยสั่งมาลองดูชิ้นนึงครับ ปกติเป็นคนชอบทานชีส แต่เคยทานบรีแล้วไม่ไหวจริงๆ พอได้มากินแบบนี้เกมพลิกเลยครับ มันอร่อยและกินง่ายมากๆ (คิดถึงรายการสารคดีชุบแป้งทอดเลย อะไรๆพอชุบแป้งทอดแล้วกินเพลิน กินง่าย) ลองจิ้มกับแยมมะเขือเทศ อันนี้สุดยอดครับ เข้ากันดีมากๆ แยมจะออกหวานอ่อนๆอมเปรี้ยวนิดๆ กลิ่นหอม เข้ากับชีสทอดมากๆครับ



อ่อ...รีวิวเพลินลืมบอกราคา ออเดอร์นี้จ่ายไป 89 บาทครับ ถือว่าคุ้มมากๆ

...

ครบหมดแล้วครับ สำหรับการทดลองสั่งอาหารผ่าน foodpanda ของผมทั้ง 3 ครั้ง
อย่างที่เคยกล่าวไว้ในตอนที่แล้ว หากในยามปกติเราคงไม่ค่อยมีโอกาสได้สั่งอาหารแบบนี้สักเท่าไหร่
เนื่องจากบริการยังมีข้อจำกัดหลายอย่าง และที่สำคัญคือค่าบริการและค่าส่งที่เพิ่มเติมยังเป็นประเด็นให้เป็นคำถามเรื่องความคุ้มค่าอยู่ครับ.

ดาวของแต่ละร้านเป็น rating จากทางเว็บนะครับ ผมไม่เกี่ยวนะจ๊ะ ถ้าถามผมจะให้ Hola 5 ดาวเลย



ampmie152.
http://ampmie152.blogspot.com/

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

[MUS001] Kazoo...เครื่องดนตรีที่ใครๆก็เล่นได้!

[OTH004] มาเล่นแฟลกฟุตบอลกันเถอะ!

[INV033] รีวิว 6 เดือน กับการเป็น FA ที่ Finnomena

[IT006] How to convert UTF-8 to ANSI ? (Thai fonts)

[INV023] วิธีใช้ไฟล์ excel ประเมินมูลค่าหุ้นคร่าวๆจากงบการเงิน