Please support me!

หากชอบใจบทความของผม โปรดสนับสนุนค่ากาแฟเล็กๆน้อยๆเพื่อเป็นกำลังใจนะครับ

142

ไดอารีที่รัก...

วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน 2557

ปลุกตัวเองขึ้นไปทำงานเช่นเคย
ก้าวแรกที่เดินพ้นหลังคา
ผมปะทะเข้ากับแรงลม
ทว่าคราวนี้ไม่ใช่ลมที่หน้าตาเหมือนเมื่อวันก่อนหรือวันไหนๆ
ผมรู้สึกเอะใจแต่เท้ายังไม่หยุดเดิน

...

ลองเดินให้เร็วขึ้นเพื่อเพิ่มการรับรู้ถึงแรงปะทะนั้น
"ได้เวลาแล้วหรือ?"
ผมกลับมาเดินด้วยความเร็วปกติ

"ในที่สุดแกก็กลับมา...ลมแห่งฤดูหนาว"

...ฤดูและนิสัย ที่ใครเขามักจะมองข้ามไปดังเช่นบทกวีของพี่ตุลย์

...

เราคนเมือง...ยังคงดำเนินชีวิตประจำวันต่อไปโดยไม่สนใจการเปลี่ยนแปลงของฤดูมากเท่าไหร่
เพียงรับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลง
แล้วก้มหน้าก้มตาดำเนินชีวิตต่อไป

ผมซ้อนวินมอเตอร์ไซด์ฝ่าควันรถบรรทุกไปทำงานเช่นทุกวัน
การเคลื่อนไหวที่เร็วพอๆกับเมื่อวาน แต่วันนี้รู้สึกเย็นกว่าเมื่อวาน

"ขอโทษทีนะ...ที่ฉันเป็นคนทำงานในเมืองแออัด ชื่อเสียงของแกจะมาช้ากว่าที่อื่นเสมอแหละ อย่าน้อยใจไปเลย"

...

ลมหนาวจะมาหรือไม่...ผมก็ยังคงขึ้นรถไฟฟ้าที่เปิดแอร์เย็นฉ่ำแบบทุกวัน
ลมหนาวจะมาจากทิศไหน...ผมก็ยังนั่งอยู่ในตึกเหลี่ยมๆไม่ให้ผมได้รับรู้อยู่ทุกวัน
ลมหนาวจะเคยเหี้ยมโหดจากที่ไหน...ผมก็ยังเห็นแก่ตัว เอาไลฟ์สไตล์ตนเองไปสบประมาทมัน

"หน้าหนาวเมืองไทย อยู่ที่ไหนกัน พัดมาสองวัน แล้วมันก็หายไป..."

เพลงของทีโบนจะก้องอยู่ในหัวผมทุกครั้งในวันแรกๆของการออกตัวแห่งฤดูกาล

...

มีบทเพลงอีกมากมายที่พรรณาถึงสรรพคุณของมัน
ถึงผู้คนจะชอบโยงฤดูหนาวกับความเหงาหรือเรื่องหนาวใจใดๆก็ตาม
ในความเป็นจริงมันกลับเป็นสิ่งที่ถูกต้องการมากที่สุดในเมืองที่ดัดจริตที่สุดเช่นกัน

เราทำตัว "เยอะ" ใส่ฤดูหนาว มากกว่าฤดูอื่นๆ
อาจเพราะเราคือคนเมืองร้อน
หรือเป็นเพราะเมืองที่ร้อน ทำให้คนไม่รู้ร้อนรู้หนาว
หรือเพราะความเขลาของตัวเราเองที่ไม่รู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับลมหนาวเลย
จะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ ฤดูกาลก็ยังคงดำเนินต่อไป
ดำเนินเหมือนเช่นที่มันเคยเป็น
ไหลไปเหมือนทุกครั้งที่มันเคยทำ
ผ่านมา...แค่ให้คิดถึง

กวีจะจับปากกาให้แน่นกว่าเดิม
ศิลปินจะเปลี่ยนโทนสีให้หม่นกว่าเดิม
บทเพลงจะถ่ายทอดความเหงาให้มากกว่าเดิม

"อย่าห่วงเลย ถึงปีไหนเอ็งจะมาหรือไม่ เอ็งก็ยังถูกกล่าวขานไปอีกนาน".

ampmie152.
http://ampmie152.blogspot.com/

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

[MUS001] Kazoo...เครื่องดนตรีที่ใครๆก็เล่นได้!

[OTH004] มาเล่นแฟลกฟุตบอลกันเถอะ!

[INV033] รีวิว 6 เดือน กับการเป็น FA ที่ Finnomena

[IT006] How to convert UTF-8 to ANSI ? (Thai fonts)

[INV023] วิธีใช้ไฟล์ excel ประเมินมูลค่าหุ้นคร่าวๆจากงบการเงิน