Please support me!

หากชอบใจบทความของผม โปรดสนับสนุนค่ากาแฟเล็กๆน้อยๆเพื่อเป็นกำลังใจนะครับ

105

ไดอารี่ที่รัก...

ผมอยากขอบคุณประสบการณ์
สติปัญญา ความคิด การตัดสินใจทั้งหลายจากเบื้องลึกของจิตวิญญาณ
ที่ทำให้เราคลี่คลายปัญหาทั้งปวงได้

ยังมีผู้คนอีกมากมายที่ยังมีจิตใจที่มืดบอด
ขอพระเจ้าโปรดชี้ทางสว่างแก่พวกเขาเหล่านั้น
ให้พวกเขาได้ใช้ "สติ" ในการค้นหาและดับทุกข์

...

อีกครั้งกับเรื่องน่าเศร้าที่เราค้นพบว่า
การศึกษาอันขาดแนวทางของการพัฒนาจิตใจนั้น
ช่างอันตรายกับสังคมเราในทุกวันนี้เสียเหลือเกิน

หลายคนกำลังไล่ล่าเกียรตินิยม
หลายคนเลือกเรียนแต่วิชาที่มีความได้เปรียบทางการงาน
หลายคนกำลังลืมค้นหาความหมายของชีวิต
เพราะเกิดจากอวิชชาทั้งหลาย ที่ทำให้เข้าเหล่านั้นติดอยู่ในวังวนแห่งความทุกข์

การเข้าใจผู้อื่น -> การให้อภัย -> การช่วยเหลือเกื้อกูล -> แก้ปัญหาได้ -> ยกระดับชีวิตของตนเอง -> ตนมีความสุข -> สังคมมีความสุข

นี่คือเนื้อหาสำคัญเพียงสั้นๆ
ที่อาจารย์สรณีย์ ได้สอนผมไว้ในวิชา ART OF LIVING
ผมได้เปลี่ยนพื้นที่ของวิชาเลือกที่หลายๆคนเรียนไปงั้นๆนั่นแหละ
มาเป็นวิชาที่ผมจะเสียดายมาก ถ้าไม่ได้เรียนมันก่อนจะจบออกไปทำงาน

...

ผมไม่รู้ว่าในตอนนี้ พวกคุณกำลังทำอะไรกันอยู่
แต่ไม่ว่าจะเมื่อใดที่คุณได้มาอ่านบทความนี้

มันก็ไม่มีคำว่าสาย สำหรับการเริ่มต้นสิ่งดีๆในชีวิต.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

[MUS001] Kazoo...เครื่องดนตรีที่ใครๆก็เล่นได้!

[OTH004] มาเล่นแฟลกฟุตบอลกันเถอะ!

[INV033] รีวิว 6 เดือน กับการเป็น FA ที่ Finnomena

[IT006] How to convert UTF-8 to ANSI ? (Thai fonts)

[INV023] วิธีใช้ไฟล์ excel ประเมินมูลค่าหุ้นคร่าวๆจากงบการเงิน